Tình chung thắm đượm trang thơ tếu, Nghĩa nặng vương mang ngọn bút cùn

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

NÀNG THƠ CỦA TÔI


Tú tôi kết bạn với nàng thơ
Cô ả xinh xinh tính ỡm ờ
Nhí nhảnh nhung mà hơi khó nết
Hay dằn hay dỗi, ít tơ mơ …

Những sớm bình minh buổi đẹp trời
Cây rung rinh lá, cỏ xanh tươi
Êm đềm tôi thấy lòng thơ thái
Ấy lúc cô nàng quấn quít tôi

Thủng thinh đi đôi, bước dịu dàng
Đồng quê cùng ngắm cảnh mênh mang
Trông mây, nhìn bướm, nghe chim hót
Thi hứng lòng tôi thấy chứa chan

Nhưng … lúc đưa chân đến sở làm
Vào đời thực tế hết mơ màng !
Vô tình cô ả theo chàng Tú
Tới chốn làm ăn cảnh rộn ràng

Tiếng máy rào rào tưa pháo ran
Những hồi chuông bấm tiếng kêu vang
Kẻ đi tất tưởi, người cặm cụi
Giấy má hồ sơ để ngổn ngang

Công việc hàng ngày Tú vác ra
Giấy tờ sổ sách với “ măng – đa ”
Cô nàng ngơ ngác kề tai hỏi
“ Anh Tú làm chi chẳng phải thơ ! ”

Buồn thỉu buồn thiu Tú băn khoăn
Rằng : “ việc anh làm kiếm gạo ăn ”
Vương lấy nợ đời nên phải trót
Kéo cày lận đận đã bao xuân

Chốn này chẳng phải để đôi ta
Thơ thẩn cùng nhau chuyện phất phơ
Nàng hãy dằn lòng lui bước vậy
Hẹn hò khi khác sẽ tơ mơ …

Cô nàng phụng phịu kém vui tươi
Nhếch một nụ cười rất mỉa mai
Cong cớn nguýt dài đi mất hút
Mặc anh ký cóp ngẩn ngơ hoài

Nhớ tiếc tôi đành chỉ nhún vai
Chúi đầu làm trọn việc sinh nhai
Cho qua ngày ấy sang ngày khác
Ba chục năm trời kiếp khổ sai

Để mặc nàng thơ với gió trăng
Chơi non chơi nước dạo lăng băng
Có khi vắng mặt lâu lâu lắm
Bỏ lửng nhà thơ chẳng đãi đằng

Rồi khi cao hứng bất thình lình
Nàng lại về chơi với bạn tình
Đem vẻ vui tươi và nhí nhảnh
Cho mình an ủi cái vong linh

                                              TÚ MỠ
                  HỌA


     NÀNG THƠ CỦA TÔI

Mặn mà hương sắc dáng ngây thơ
Lịch lãm nên duyên đến ỡm ờ
Em đến âm thầm ươm mộng thắm
Tình yêu trong sáng đẹp như mơ

Mái tóc tơ vương trải dưới trời
Tấm lòng đôn hậu dạt dào tươi
Nụ cười hoa nở hương ngan ngát
Như hớp hồn tôi, dạt vía tôi

Một nụ hôn thôi chẳng dễ dàng !
Lòng ai muôn nẻo  rộn mang mang
Hồn thơ quyến luyến gom vương vấn
Mộng lả canh trường đọng chứa chan

Cẩn trọng đắn đo đến việc làm
Dẩu muôn gian khổ vẫn không màng
Tơ duyên se dệt nên vần điệu
Phóng túng tự thân chẳng buộc ràng

Đôi lúc thẹn thùa mặt nóng ran
Gượng cười em nói giọng vang vang
Mà trong tâm thức lòng le lói
Một chút hương tình vụt ghé ngang

Năm tháng dồn sang mới hiểu ra
Tình yêu chân chính  thắm thêm đa
Sắc son chung thủy … hồn ngây ngất
Chan chứa  tâm tình đượm ý thơ

Một trời thương nhớ  rực băn khoăn
Chim én tung trời quên kiếm ăn
Thắm thiết duyên mai gom ý lạ
Mơ màng thi tứ tiệp lòng xuân

Vụng về em vẫn dấu che ta
Tình cảm ơ hờ luống phất phơ ?
Thao thức trắng đêm gầy dáng ngọc
Tinh đời chắt lọc dệt, ươm mơ

Hy vọng trản trề đượm sáng tươi
Tương lai  như ý đến ngày mai
Điểm tô hạnh phúc ngời hương phấn
Xây dựng tình yêu những đoái hoài

Má tựa chung lòng vai sánh vai
Cho dù giác hải với thiên nhai
Túp lều lý tưởng ta an hưởng
Trăm tuổi bạc đầu … ai nói sai

Trong một đêm rằm trải ánh trăng
Tựa đầu bên gối ngắm sao băng
Cầm tay ướm thử lòng ta … gớm !
Có xót thương em phận cát đằng

Hôm qua hưng phấn bất thình lình
Em đắm say hôn riết bạn tình
Hứa nhé ! … yêu em tròn mãn kiếp
Thấm nhuần duyên nợ thắm tâm linh

                                              TÚ GÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét