Tình chung thắm đượm trang thơ tếu, Nghĩa nặng vương mang ngọn bút cùn

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

ĐA TÌNH



Nghìn buổi sáng, bình minh se chỉ thắm
Đem lòng tôi ràng rịt với xuân tươi
Thuở xưa kia là con của mặt trời
Tôi có lửa ở trong mình nắng đọng 

Đời muốn chữa cho tôi lành bệnh sống
Đem tuyết sương lời lẽ buốt vào gan ;
Tuyết sương mòn, băng giá phải trôi tan,
Tôi là lửa chẳng bao giờ biết nguội

Tôi đã yêu từ khi chưa có tuổi
Lúc chưa sinh, vơ vẩn giữa dòng đời ;
Tôi đã yêu khi đã hết tuổi rồi ,
Không xương xóc, chỉ huyền hồ vóc dáng

Vào đêm tối tôi sẽ làm đuốc sáng
Rọi u minh tỏ rạng ánh hồn sâu;
Đến ru thơ bao kẻ hãy buồn đau;
Tìm ấp mộng những hồn sầu rã mục.

Hồn đông thế, tôi sợ gì cô độc!
Mà với nhau thì ôm ấp cùng nhau.
Chuyện yêu đương bấy giờ đã hết đâu,
Niềm tâm sự vẫn còn như thuở sống.

Trong cõi lòng lan đi bao ấm nóng,
Giữa hồn thường thắm thiết một ma thơ
Đem nhớ nhung an ủi dưới trăng mờ,
Và trong gió phất phơ đi có bạn...

Kẻ đa tình không cần đủ thịt da;
Khi chết rồi thì tôi sẽ yêu ma.

                XUÂN DIỆU

HỌA

                 TÌNH YÊU

Chân trời thẳm bừng lên bao sức sống
Hồn cỏ hoa tô điểm nét xinh tươi
Áng mây vương ngớ ngẩn giữa lưng trời
Mùa xuân đến tứ gom muôn ý đọng

Tình yêu lại mạch nguồn dâng sức sống
Dẫu khổ đau dang dở vẫn bền gan
Phận bèo mây lắm lúc hợp rồi tan
Lòng kiên định có bao giờ lạnh nguội

Yêu say đắm chẳng ngờ quên mất tuổi
Dắt dìu nhau đến đoạn cuối cuộc đời
Khi nhịp tim đã hết đập nữa rồi
Và trần thế duy chỉ lưu bóng dáng

Dẫu mê muội nhưng lòng son chắp sáng
Dù ngây thơ nhưng tình ý thâm sâu
Đã biết yêu phải chấp nhận thương đau
Không chùng bước khiến tình yêu rữa mục

Biết bao kẻ sống cuộc đời cô độc
Sao không đem chỉ thắm buộc ràng nhau
Phận hẩm hiu bất hạnh bỡi vì đâu ?
Buồn vô hạn … bất công trong cuộc sống

Gắng giữ lửa tình yêu luôn hâm nóng
Hãy thương yêu chắp ý dệt vần thơ
Cho đêm đông sáng sủa chẳng mịt mờ
Trăm năm vẫn chung lòng không lẻ bạn

Mặc thời gian cày nhăn nhúm làn da
Mặc nhân loài bỗng chốc hóa ra ma

                      TÚ GÂN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét