Tình chung thắm đượm trang thơ tếu, Nghĩa nặng vương mang ngọn bút cùn

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

MỘT CÕI QUÊN


Đêm ấy lại đêm thức với trăng
Tôi trả cho tôi những ngại ngần
Trả người – đây nhé những phân vân
Cõi riêng lặng lẽ gài then kín
Mưa ngoài hiên lạnh ẩn dáng Hằng
Cô đơn ! Ừ nhỉ chừng quạnh quẽ
Đêm ấy riêng mình – Một cõi quên
Ngoài ấy người vui với bụi trần

Cơn gió lập đông buốt lạnh lùng 
Tứ bề gom lại một cõi không 
Lặng nghe – Tôi nhé, nghe tôi khóc 
Hiện hữu mà chi? Chỉ nghẹn lòng.

          HÀN MẶC TỬ

HỌA

          MỘT CÕI QUÊN

Từ độ về đây đến với trăng
Đêm đêm mơ ước, dõi cung Hằng
Cây đa, chú cuội già chưa nhỉ ?
Có nhớ trần gian hay đã quên !

Duyên dáng Hằng Nga đến trắng ngần
Nhịp nhàng vũ khúc, nhẹ đằng vân
Cõi xưa không lẫn hồn tiên tục
Nhân thế còn vương lớp bụi trần

Bỗng chốc trăng thanh hóa lạnh lùng 
Một vùng hoang phế nhuốm không 
Trong tôi -  Nửa mảnh tình dang dở
Một phút bâng khuâng chợt
 chạnh lòng.

                         TÚ GÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét